Sunday, January 6, 2008

No more champagne and the fireworks are through...

Good bye 2007 and hello 2008! Happy new year everyone! Man, how time flies....

What can I say about 2007? Well, para siyang dark chocolate - "bitter sweet". It is a year filled with so many transitions and it has its share of both sad and happy memories! At this point, let me recall some of the memories I intend to embrace forever starting with...

Mom's 50th birthday!

- Malaking bagay para sa amin ang birthday ni Mom. Kasi, other than New Year's day siya pinanganak, there was a time na we thought we're gonna lose her. From that time on, every year counts in my Mom's life.


Papa Vic's 64th birthday! Siyempre pa, di pwedeng walang food ang pinakama-mahal kong papa. Masaya siya during this time. We bought choco mousse cake. Sina mommy na ang bumili ng iba pang handa like the pancit canton, barbecue at pichi - pichi. Significant sa akin ito dahil we never knew that this would be his last birthday. Saan ka man naroroon Papa, we love you.



Ito, medyo naluha-luha ako. Kasi ba naman, teacher's day. Akala ko, di ako mahal ng mga anak ko sa FG. Di na ako nag-e-expect na bigyan ng kahit ano, kahit isang pirasong halls menthol candy. Haaay! May kurot din pala ang lola niyo sa mga puso nila.


Ang lolo Norman Llaguno ko, nabuhay!!!! Love na love ko itong lola este lolo kong ito. Naalala ko bigla yung time na nagkagalit kami, akala ko di na kami magbabati...siya pa ang umakap sa akin. Haay, dramatics...buti di niya nakita na napa-luha ang lola niyo.




Home Sweet Home - Hari at Reyna na kami ng aming sariling tahanan sa wakas. It's different talaga when you're on your own na. Masaya pala! Para kaming nagba-bahay bayan ni Sweetheart. Siyempre, minsan...nananalangin din kami ng amin talagang bahay, pero okey na itong rented apartment for the mean time...ang importante, magkasama kami.


Unang beses kong makaranas ng Eastern Vigil, at "neo" style pa! Kahit na gutom ka at inaantok-antok na, parang exciting pa rin kasi we we're feeding on God's words. Exhilarating! Sana maulit muli.




Happy 29th birthday to me! Nyak! 2 years na lang wala na ako sa kalendaryo! Bumili lang ako ng barbecue pero si Baby, binilhan ako ng pagkaganda-gandang cake. Gawa siya ng co-teacher namin dati na si John Pineda. Lemon yung flavor niya at super duper sarap!

Siyempre pa, Happy 2nd year anniversary rin, Bebem! Love you to the moon and back. Akalain mo bang nakadalawang taon na tayo?
Anyway, may karugtong pa ito. Tomorrow naman yung iba.

No comments:

Post a Comment